วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

รับวิเคราะห์eview,รับทำวิจัยการเงิน,รับทำวิจัยเศรษฐศาสตร์,ปรึกษาการรับทำวิทยานิพนธ์การเงินและเศรษฐศาสตร์,รับทำ eviews,รับวิเคราะห์ spss,รับทำวิจัยและให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ทุกสาขา

BANGKOKRESEARCH

REAL EXPERTS


รับทำวิจัย


รับวิเคราะห์ข้อมูล EVIEW



รับวิเคราะห์ EVIEW ,รับวิเคราะห์ STATA

รับทำวิจัยการเงิน,รับทำวิจัยเศรษฐศาสตร์,รับทำวิจัย วิทยาศาสตร์การเงิน,รับทำวิจัย วิศวกรรมการเงิน,รับทำค้นคว้าอิสระ การเงิน,รับทำปัญหาพิเศษ การเงิน,รับทำ is การเงิน,รับทำรายงาน การเงิน,รับทำโปรเจค การเงิน,รับทำสารนิพนธ์,รับทำสารนิพนธ์การเงิน,รับวิเคราะห์ข้อมูล,รับวิเคราะห์ SPSS, รับวิเคราะห์ EVIEW, รับวิเคราะห์ STATA, รับวิเคราะห์ AMOS ,รับวิเคราะห์ LISREL
รับทำวิจัย, รับปรึกษาดุษฎีนิพนธ์,รับทำสารนิพนธ์
รับทำค้นคว้าอิสระ,รับทำปัญหาพิเศษ,รับวิเคราะห์ EVIEW,STATA,AMOS,LISREL,STATA


ศูนย์บริการด้านข้อมูลและงานวิจัย

ให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ ดุษฏีนิพนธ์

 ภาคนิพนธ์ IS   

รับทำวิจัยด้านการเงิน รับทำวิจัยการเงิน 

รับทำ วิจัยเศรษฐศาสตร์

รับทำสารนิพนธ์ การเงิน 

รับทำสารนิพนธ์ เศรษฐศาสตร์ 



รับทำวิจัย วิทยานิพนธ์ ค้นคว้าอิสระ IS  ให้คำ


ปรึกษาการทำวิจัย ปริญญาเอก ดุษฎีนิพนธ์  


ทุกสาขา ให้บริการ รับวิเคราะห์ข้อมูล EVIEW


SPSS STATA AMOS



รับวิเคราะห์EVIEW  รับประมวลผลข้อมูลด้วยโปรแกรมEVIEW รับแปลผลEVIEW พร้อมเขียนผลการศึกษา โดยนักเศรษฐศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์การเงินโดยเฉพาะ

ตลอดระยะเวลา 10 ปี BANGKOKRESEARCH เราคือทีมวิจัยที่มีการพัฒนาความรู้ความสามารถทั้งในองค์ความรู้  เศรษฐมิติ รวมไปถึงการใช้แบบจำลองทางเศรษฐมิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับงานวิจัยทุกรูปแบบ มุ่งเน้นคุณภาพและความสำเร็จของงาน สามารถทำวิจัยการเงิน วิจัยเศรษฐศาสตร์ และรับวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม EVIEW  รับวิเคราะห์ EVIEW รับแปลผล EVIEW ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว  

รับทำวิจัยการเงิน รับทำวิจัยเศรษฐศาสตร์  รับทำวิจัยที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม EVIEW และ โปรแกรม STATA 

ไม่ใช่การทำงานในลักษณะทำตามคำสั่งแต่เรา พิจารณางานวิจัยทั้งฉบับอย่างรอบด้านทุกมิติ งานวิจัยที่ดีควรมี องค์ประกอบอย่างไรบ้าง  ทั้งจำนวน(ประมาณ) และคุณภาพความเหมาะสมของแบบจำลอง สถิติและโปรแกรมวิเคราะห์

เพื่อให้การรับทำงานวิจัย งานวิจัยการเงิน งานวิจัยเศรษฐศาสตร์และงานวิจัยสังคมศาสตร์ทุกสาขา   ทีมงานของเรารักงานวิจัยและการเขียนงานวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลและตั้งใจทำทุกงานเต็มกำลัง

มีความเชี่ยวชาญในการทำวิจัยด้านการเงินบริหารธุรกิจ(การเงิน) 
รับทำงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์การเงิน  วิจัยเศรษฐศาสตร์การเงิน และ รับทำวิจัยวิศวกรรมการเงิน (Financial  Engineering) มากกว่า 15 ปี 

สามารถสร้างแบบจำลองทางเศรษฐมิติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน จนถึงแบบจำลองทางเศรษฐมิติขั้นสูงได้อย่างรวดเร็ว และ สามารถรับวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้สำหรับ การรับทำวิจัยเกี่ยวกับการเงินทุกโปรแกรม ทั้งการวิเคราะห์ด้วยEVIEW, การวิเคราะห์ด้วย STATA และโปรแกรม LINDEP


BANGKOKRESEARCH บริการรับทำวิจัยและรับแก้ไขงานวิจั  แก้ไขวิทยานิพนธ์และดุษฎีนิพนธ์ สารนิพนธ์ โปรเจค การค้นคว้าอิสระ และปัญหาพิเศษ 

มีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ เรียงลำดับตามงานเร่งด่วน งานที่มีความสำคัญจะพลาดไม่ได้ ทุกงานต้องสำเร็จและทันเวลา  เพื่อให้ง่ายต่อทั้งเจ้าของงานวิจัยและผู้อ่านในการทำความเข้าใจ   

งานวิจัยทุกชิ้นจะมีการเรียบเรียงนรูปแบบคิดวิเคราะห์ (criticized and argumentative styles) ไม่ใช่แค่บรรยายเนื้อหา (Descriptive style) ซึ่งจะทำให้งานมีคุณค่ามากกว่า และมีการ QC คุณภาพงานโดยทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในการทำงานวิจัย 

เป็นทั้งผู้ช่วยและที่ปรึกษาให้กับนักวิจัยและให้นักศึกษาในการทำวิทยานิพนธ์มาแล้วมากมายหลายพันเล่ม และมีผู้เชี่ยวชาญไวยากรณ์ภาษาต่างประเทศทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่นในระดับ Native  Speaker ที่มีความชำนาญในด้านการใช้ภาษานั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง 

มีบริการตรวจ journals ก่อนการลงตีพิมพ์กับ publishers ที่มีชื่อเสียงต่างๆ อาธิ journal of consumer behavior – journal of marketing – journal of business research หรือไม่ว่าจะเป็น journal of information technology


ถูกต้อง รวดเร็ว ด้วยมืออาชีพเท่านั้น
รับรองคุณภาพ ไม่ผิดหวังแน่นอน!
กรณีชุดข้อมูลมาครบถ้วน ด่วนสุดภายใน 1ชั่วโมงได้เลย
 

ด้วยนักวิจัยหลายสาขาระดับปริญญาเอกและปริญญาโท คุยง่าย เป็นกันเอง 
รวมทั้งพื้นฐานความรู้ที่สำคัญทั้งคณิตศาสตร์  สถิติ และเศรษฐมิติ
ให้คำปรึกษา วิเคราะห์ และประมวลผลด้วย EVIEW  SPSS  LISREL ทุกโมเดล 



โปรแกรมยากอย่าง EVIEW เราทำได้ทุก MODEL
SPSS  STATA ทั้งระดับต้น กลาง และสูง
AMOS และ LISREL  สำหรับการวิเคราะห์สถิติขั้นสูง

รับวิเคราะห์ข้อมูลด้วย EVIEW และบริการให้คำปรึกษาแนะนำการเลือกตัวแบบจำลองที่สอดคล้องกับปัญหาหรือสมมติฐานการวิจัย และวิธีการทางเศรษฐมิติที่ถูกต้อง 
ทุกแบบจำลองไม่ว่าง่ายหรือยาก"เราทำได้"


ด้วยมืออาชีพ เร็วกว่า ถูกกว่า รับรองคุณภาพงาน 100%

รับวิเคราะห์ข้อมูลด้วย EVIEWS และ STATA
ต้องนักเศรษฐศาสตร์/วิทยาศาสตร์การเงิน มหาบัณฑิตขึ้นไปเท่านั้น!!!


-  รับทำงานสายสังคมศาสตร์ทุกสาขา
-  เชี่ยวชาญเป็นพิเศษและมีประสบการณ์ยาวนานที่สุดสำหรับงานวิจัยการเงิน
-  ให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์  Thesis Dissertation  ดุษฏีนิพนธ์ ภาคนิพนธ์  IS
-  งานวิจัยทุกประเภทที่ใช้ข้อมูลทุติยภูมิประเภทอนุกรมเวลา (Time Series Data) และแบบสอบถาม
-  วิจัยตลาด (Marketing Research)  วิจัยด้านองค์การ  (Organization Research) 
-  บริหารธุรกิจทุกสาขา (MBA/DBA/PH.D)
-  งานวิจัยที่ต้องวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม EVIEWS SPSS และ AMOS เราช่วยคุณได้

  • ให้บริการทั้งงานวิเคราะห์ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ  จีน และญี่ปุ่น
  • สำหรับภาษาอังกฤษเรารับตรวจสอบและ Paraphase งาน เพื่อป้องกันปัญหา Plagiarism ด้วยโปรแกรม Turn It In ฟรี!  การันตีหากมีปัญหา Plagiarism คืนเงิน 100%
  • รวมถึงการให้บริการเก็บรวบรวมข้อมูลตัวเลขต่าง ๆ ซึ่งเป็นตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม (Independent&Dependent Variables)  ที่กำหนดไว้ในกรอบแนวคิดงานวิจัย (Conceptual Framework)

***รับวิเคราะห์ข้อมูลทุกโปรแกรม ทั้ง EVIEW  AMOS  LISREL และ SPSS
***ปรึกษาปัญหาวิจัยและทำวิทยานิพนธ์  ตั้งแต่การออกแบบงานวิจัย  การสืบค้นข้อมูล แบบจำลอง สถิติ วิธีวิเคราะห์ข้อมูล การเก็บหน่วยตัวอย่าง  การเขียนผลการศึกษา เป็นต้น



ทำไมต้องเป็นเรา :

- พร้อมที่สุดสำหรับการวิเคราะห์ด้วย EVIEW 
- ทีมรับจ้างทำ EVIEW ที่ทำงานรวดเร็วที่สุด

- ทีมเดียวที่ทำ EVIEW ได้ทุกแบบจำลอง
- มีพื้นความรู้การเงินและเศรษฐศาสตร์ระดับปริญญาโทและเอก  และความรู้ด้านเศรษฐมิติที่เพียงพอต่อการวิเคราะห์แบบจำลองตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงแบบจำลองที่ยากมากๆ
- ทีมที่วิเคราะห์ได้รวดเร็วที่สุด
- ประสบการณ์ด้านการทำวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลมากกว่า 15 ปี

ลูกค้าสามารถสอบถามความรู้ความสามารถได้ทุกประเด็น  ไม่มีการให้ส่งเมลมาก่อนค่อยเปิดตำราตอบ  จากความรู้และประสบการณ์เราให้คำตอบได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ...ทันที!

-เป็นทีมวิจัยทีมเดียวที่สามารถวิเคราะห์ได้ทั้ง AMOS ,  LISREL , EVIEW , SAS และ SPSS  สามารถทำงานวิจัยได้หลากหลาย  ครอบคลุมเกือบทุกสาขา  ทั้งระดับปริญญาโทและเอก

ไม่มีการคัดลอกงานเก่า รับประกัน Plagiarism ทุกกรณี  ตรวจสอบเนื้อหา ข้อมูล โดยเฉพาะงานฉบับภาษาอังกฤษ

-ส่งงานตามกำหนด  และส่งความคืบหน้าเป็นระยะตามข้อตกลงระหว่างกัน

-ซื่อสัตย์กับลูกค้าไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ในทุกกรณี

-รับรองคุณภาพไม่มีการเก็บเงินเพิ่ม รับผิดชอบงานจนผ่าน 100%

-งานไม่ผ่านคืนเงิน 100%

ข้อควรระวัง :  ลูกค้าจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะมีการจ้างงาน  การโฆษณาอวดอ้างใด ๆ มักจะอยู่ในลักษณะเกินจริง หรือไม่ได้ใกล้เคียงกับคำอวดอ้าง  แย่ยิ่งกว่านั้นคือ ทำในสิ่งตรงกันข้ามกับที่เขียนในโฆษณา  ,  เตรียมคำหลัก (Keyword) และข้อมูลที่จำเป็นที่คิดว่าเราควรจะถาม และผู้ให้บริการวิจัย จะต้องตอบได้  เช่น ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการส่งผ่านความผันผวน (Volatility) ของตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศต่อ SET ....คำหลักที่ควรถาม ควรจะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่กำลังจะทำ เช่น ความเสี่ยงและอัตราผลตอบแทน  , การวัดความเสี่ยงและอัตราผลตอบแทน , ความผันผวน , แบบจำลองที่ควรใช้คืออะไร , วิธีการได้มาซึ่งข้อมูลทำอย่างไร ได้จากเวปไหน  ควรใช้ข้อมูลรายวันรายสัปดาห์ รายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี  เป็นต้น  หรือถามเนื้อหาอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง เช่น CAPM คืออะไร ...เนื้อหาพวกนี้ลำพังพูดได้ตอบได้ ยังไม่การันตีว่าจะทำวิจัยให้รอดได้  แต่ถ้ายิ่งตอบไม่ได้ก็วังเวงเต็มทีสำหรับการหวังพึ่งทีมวิจัยนั้นๆ !




งานวิจัยด้านสังคมศาสตร์ (Social Science) เกือบทุกสาขา และเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quaititative Research)  ส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้หรือวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ซึ่งเป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย แม้ในระยะหลัง ๆ จะมีฟรีโปรแกรม อย่าง Program-R ออกมาให้ใช้กันฟรี ๆ แต่ยังมีข้อจำกัดทั้งหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์และประมวลผลด้วย Program-R 

ดังนั้น SPSS จึงยังคงเป็นโปรแกรมที่นักวิจัยส่วนใหญ่ใช้ในการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล   กล่าวคือ SPSS เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ง่าย  และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว ปัจจุบันมีจำนวนเวอร์ชั่นมากที่สุดเมื่อเทียบกับโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติอื่นๆ   

จากการที่ SPSS เป็นที่นิยมจึงทำให้มีนักวิชาการจำนวนมากเขียนคู่มืออธิบายการใช้โปรแกรม SPSS จำนวนมากมายนับไม่ถ้วน  เราจะพบเห็นคู่มือการใช้/การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลด้วยSPSS  อยู่มากมายในร้านหนังสือ     การใช้งาน SPSS จากการอ่านคู่มืออาจทำให้นักวิจัย โดยเฉพาะนักวิจัยสมัครเล่นอย่างนักศึกษามหาบัณฑิตหรือแม้แต่นักศึกษาระดับปริญญาเอกค่อนข้างมีปัญหา  เพราะตำราหนังสือคู่มือ SPSS ส่วนใหญ่จำเป็นต้องเขียนเนื้อหาที่มีรายละเอียดครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการวิจัย ข้อมูล ลักษณะของข้อมูล สถิติ และตัวสถิติต่าง ๆ ที่ทำให้นักวิจัยแค่เปิดอ่านไม่กี่สิบหน้าแรกก็อาจท้อแท้เพราะเนื้อหาเยอะมาก

อย่างไรก็ตาม  หากนักวิจัยต้องการทำความเข้าใจโปรแกรมวิเคราะห์ SPSS อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ลึกซึ้ง ควรเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการวิเคราะห์ด้วย SPSS   ซึ่งในแต่ละปีมีสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาจำนวนมากที่มีการเปิดหลักสูตรอบรมการใช้  SPSS 

 การใช้ SPSS วิเคราะห์ข้อมูลในระดับสูง (Advance/Multivariate) ซึ่งอันที่จริงอาจจะยากกว่าการวิเคราะห์ขั้นต้นเพียงเล็กน้อย เพราะยังเป็นเรื่องของการกดคลิกเลือกเมนูที่ถูกต้อง  แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่าคือการทำความเข้าใจและแยกแยะรายละเอียดที่ชัดเจน และการแปลความหมายอย่างถูกต้องเกี่ยวกับตัวแปรเชิงพหุ  และยิ่งเป็นไปไม่ได้สำหรับนักวิจัยที่ไม่สามารถวิเคราะห์ SPSS ได้ในระดับต้นหรือปานกลาง 


การวิเคราะห์ด้วย : EVIEWS :
จ้างทำ EVIEWs


เหมาะกับงานวิจัยที่ศึกษาข้อมูลประเภททุติยภูมิ (Secondary Data) ที่มีลักษณะเป็นข้อมูลอนุกรมเวลา (Time Series Data)   เป็นโปรแกรมที่ได้รับการยอมรับและถูกนำมาใช้กันอย่างกว้างขวางในแวดวงของงานวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ และ การเงิน รวมทั้งประยุกต์ใช้ในงานวิจัยอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี   ทั้งนี้  การวิเคราะห์  EVIEWS ควรเริ่มศึกษาลักษณะของข้อมูลอนุกรมเวลาเสียก่อน  เพราะข้อมูลมีอยู่หลายประเภทและข้อมูลแต่ละประเภทก็มีข้อจำกัดในการวิเคราะห์แตกต่างกันไป  โดยเฉพาะข้อมูลประเภทอนุกรมเวลา  ต้องมีการทดสอบปัญหาต่าง ๆ ที่เรียกว่า estimation and problem of econometrics models ซึ่งนักวิจัยหลายคนตกม้าตายตั้งแต่การทดสอบปัญหาในขั้นตอนนี้  เพราะข้อมูลอนุกรมเวลาก่อนนำไปทดสอบตามแบบจำลองที่เลือกหรือกำหนดจะต้องทดสอบปัญหาของตัวแบบทางเศรษฐมิติก่อนเสมอ

ข้อมูลที่ถูกนำมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม EVIEWS มักศึกษาเพื่อพิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ (Independent Variables) และตัวแปรตาม (Dependent Variables)   เช่น ข้อมูลปริมาณ (Volume) การส่งออก/นำเข้า , ราคาปิด/เปิดหลักทรัพย์,ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ , ราคาน้ำมัน (Oil Price) โดยเฉพาะข้อมูลของตัวแปรเศรษฐกิจมหภาค ได้แก่ , อัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate),ผลผลิตมวลรวมประชาชาติเบื้องต้น (Gross Domestics Product :GDP) , ปริมาณเงิน (Money Supply) , อัตราเงินเฟ้อ (Inflation,ในทางปฏิบัติมักใช้  CPI มากกว่า) , อัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ , อัตราการว่างงาน (Unemployment) เป็นต้น

ข้อจำกัดของการใช้โปรแกรม EVIEWS สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตอบวัตถุประสงค์/ความต้องการ/สมมติฐานของงานวิจัย ไม่ได้อยู่ที่การเขียน Syntax โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังมีการพัฒนาโปรแกรมให้ใช้งานง่ายขึ้น แต่ความยุ่งยากคือ  เลือกและการทำความเข้าใจแบบจำลอง (Model) ที่เหมาะสมกับงานวิจัย  ยิ่งกว่านั้น  การทำความเข้าใจแบบจำลอง (Model) ที่เลือกใช้ในงานวิจัย   โดยเฉพาะนักวิจัยที่ไม่มีพื้นฐานด้านเศรษฐมิติ (Econometrics) หรืออาจจะมีบ้างแต่ไม่ลึกซึ้งในระดับที่ทำความเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง เพราะเศรษฐมิติเป็นทั้งคณิตศาสตร์และสถิติ  ซึ่งทำให้นักวิจัยหลายคนเลือกที่จะใช้แนวทางการวิจัยอื่นเพื่อหลีกเลี่ยง "เศรษฐมิติ" , อย่างไรก็ตาม งานวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์หรือการเงิน  คงจะหลีกเลี่ยงเศรษฐมิตินั่นหมายถึง EVIEWS ได้ไม่ง่ายนัก เพราะหากเลี่ยงไปทำเชิงคุณภาพอย่างเดียว  โดยขาดผลการวิจัยเชิงปริมาณสนับสนุนอาจทำให้งานวิจัยขาดความน่าเชื่อถือลงไปมาก

ปัจจุบันมีคู่มือ EVIEWS รวมทั้งเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐมิติที่อธิบาย และทำความเข้าใจได้อย่างแพร่หลายกว่าในอดีตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษ ท่านสามารถดาวน์โหลดหรือดูจาก YOUTUBE และศึกษาด้วยตัวท่านเองได้  หรือแม้แต่ภาษาไทยก็สามารถหาอ่านและดาวน์โหลดได้ฟรีจากในอินเตอร์เน็ตได้เช่นกันแต่แบบจำลองอาจจะไม่ทันสมัยหรือลึกซึ้งมากเท่ากับที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษ

การใช้โปรแกรม EVIEWS อาจไม่ได้ยากไปกว่าการใช้ SPSS หรือ LISREL เท่าใดนัก  เพราะ Format ของ Syntax สามารถทำความเข้าใจได้จากการอ่านทำความเข้าใจทั่ว ๆ ไป  เพียงแต่ต้องเข้าใจลักษณะของข้อมูล  ของตัวแปร เท่านั้น ที่เหลือคือกด "TAB" ในโปรแกรมให้ถูก (เท่านั้นเอง)   สิ่งที่ทำให้นักวิจัยปวดหัวคือสูตรคณิตศาสตร์และสถิติต่างๆ   ในแบบจำลอง (MODEL) เช่น Cointegration and Error Corection  Model (ECM) ที่หลายท่านแค่เห็นสูตรแล้ว เลิกคิด เลิกทำ งานที่ต้องใช้แบบจำลองนี้เพราะคิดว่าไม่สามารถทำความเข้าใจได้  

บริการของเรา BANGKOKRESEARCH

การทำวิจัยที่ต้องอาศัยโปรแกรม EVIEWS .ให้เป็นเรื่องไม่ยากเกินไป อธิบายขั้นตอนการทดสอบปัญหาทางเศรษฐมิติเบื้องต้นก่อนที่จะเข้าสู่การ Insert ข้อมูลตามแบบจำลองที่เลือก ทั้ง การทดสอบปัญหา Autocorrelation , การทดสอบปัญหา Multicollinearity , การทดสอบลักษณะความนิ่งของข้อมูล หรือ Unit Root Test และ Normality Test เป็นต้น  อันที่จริงการวิเคราะห์ Time Series Data ควรมีพื้นฐานที่ดีในด้านคณิตศาสตร์ และ สถิติ จึงจะเข้าใจเศรษฐมิติได้ดียิ่งขึ้น  สำหรับผู้วิจัยเองคิดว่าเศรษฐมิติคือ คณิตศาสตร์+สถิติ  แต่เน้นการการวิเคราะห์ข้อมูลประเภท Time Series data และก่อนจะเรียนรู้หรือทำความเข้าใจแบบจำลองที่ค่อนข้างยากอย่างตระกูล GARCH MODEL ควรศึกษาตั้งแต่ ARIMA (Autoregressive Integrated Moving Average) เนื่องจากเป็นวิธีการเพื่อการพยากรณ์ที่ให้ข้อมูลอธิบายตัวของมันเอง (Let the data speak for themselves)

จะเห็นว่าการวิเคราะห์ EVIEWS  เกือบทั้งหมดใช้กับงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Analysis)  วิจัยด้านเศรษฐศาสตร์ (Econometrics) หรือวิจัยทางการเงิน (Financial Research)   เศรษฐศาสตร์ได้ชื่อว่า King of Social Science เพราะทฤษฏีเศรษฐศาสตร์สามารถอธิบายหรือพิสูจน์  เป็นทฤษฏีที่สร้างขึ้นในรูปของคณิตศาสตร์ หรือสามารถใช้คณิตศาสตร์ สถิติ และเศรษฐมิติอธิบายเพื่ออธิบายพฤติกรรมนุษย์ได้   แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับศาสตร์ในสายสังคมอื่น ๆ  , ทฤษฏีเศรษฐศาสตร์นอกจากจะใช้คณิตศาสตร์เป็นพื้นฐานแล้ว ยังสามารถนำสถิติมาประยุกต์และสนับสนุนด้วยการใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินหรือการวัดความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่ทฤษฏีทางเศรษฐศาสตร์สร้างขึ้นได้อีกด้วย  และการนำคณิตศาสตร์และสถิติมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์ทฤษฏีทางเศรษฐศาสตร์เรียกว่า "เศรษฐมิติ"

การวิเคราะห์ EVIEWS  เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำวิจัยทางเศรษฐศาสตร์หรือการวิจัยที่เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่มุ่งเน้นที่จะวัดความสัมพันธ์ของตัวแปรต่าง ๆ  (Variables) โดยอาศัยคณิตศาสตร์และวิธีการทางสถิติ   นอกจากจะทำให้ทราบแนวโน้มหรือทิศทางความสัมพันธ์ของตัวแปรที่ต้องการศึกษา   และสามารถวัดออกมาเป็นตัวเลขที่แน่นอนได้  เช่น การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate) กับมูลค่าการส่งออก  เป็นต้น


ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง EVIEWS กับ SPSS  นักวิจัยสามารถวิเคราะห์ข้อมูลอนุกรมเวลาด้วย SPSS  ในบางกรณีหรือบางแบบจำลอง   อย่งไรก็ตาม การวิเคราะห์ด้วย EVIEWS มีความเหมาะสมในการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลประเภทนี้มากกว่า  เนื่องจาก โปรแกรม EVIEWS ถูกออกแบบด้วยนักเศรษฐศาสตร์  เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประเภทอนุกรมเวลาอย่างแท้จริง   สามารถปรับข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามแบบจำลองหรือวิธีการ (Model&Method) ได้เป็นอย่างดี  เช่น การปรับแต่งข้อมูลหรือจัดการข้อมูลของปัจจัยหรือตัวแปรที่ศึกษาในเวลาต่างกันได้โดยไม่ทำให้ข้อมูลเปลี่ยนไป  กล่าวคือ ตัวแปรที่ไม่ได้อยู่ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน รายไตรมาส หรือแม้กระทั่งรายปี  ซึ่งบางครั้งตัวแปรหรือปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์อาจจะมีทั้งข้อมูลที่เป็นรายวันหรือรายสัปดาห์ เช่น ราคาปิด(เปิด) ของหลักทรัพย์หรือดัชนีหลักทรัพย์, ข้อมูลรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี เช่น CPI(Consumer Price Index) และตัวแปรเชิงเศรษฐกิจมหภาคต่าง ๆ (Macro Econometrics Variable) ได้แก่ อัตราดอกเบี้ย (Interrest Rate) อัตราเงินเฟ้อ (Inflation) อัตราการว่างงาน (Unemployment) ผลผลิตมวลรวมประชาชาติเบื้องต้น (Gross Domestics Product : GDP) 

ข้อมูลที่แตกต่างกันด้านเวลาเหล่านี้ EVIEWS สามารถปรับหรือแปลงด้วยการ Import และ FETCH  ได้อย่างง่ายดาย  แต่ข้อเสียคือEVIEWS ผู้วิจัยจะต้องเขียน Syntax เอง ขณะที่ SPSS กดและคลิกอย่างเดียวเท่านั้น    ทั้งข้อมูลรายปี (Annual) รายครึ่งปี (Semi Annual) ข้อมูลรายไตรมาส (Quarterly) ข้อมูลรายเดือน (Monthly) ข้อมูลรายสัปดาห์ (Weekly) ข้อมูลรายวัน (Daily) โปรแกรม EVIEWS สามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย ด้วยการกำหนดค่า Start Date และ End Date  ของข้อมูลที่ใช้เท่านั้น

สำหรับแบบจำลอง หรือ MODEL ที่ต้องใช้ EVIEW มักหนีไม่พ้น
รับทำ EVIEWS , รับวิเคราะห์ EVIEWS ,รับวิเคราะห์ข้อมูล EVIEWS

-  ARMA 
-  ARIMA Model(Box-Jenkins Methodology /Box-Jenkins Model)
-  Multicollinearity , Autocorrelation , heteroscedasticity and Unit Root Test
-  Ordinary Least Square Method หรือ OLS
-  ARIMA
-  ARCH
-  GARCH , MGARCH , EGARCH , SGARCH , Bi-Variate GARCH
-  Cointegration and Error Corection  Model (ECM)
-  Granger Causality
-  Panel Cointegration
-  Logit
-  Probit

ตัวอย่างงานวิจัยที่นิยมใช้โปรแกรม EVIEWS ในการวิเคราะห์ข้อมูล
  • การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์/ดัชนีหลักทรัพย์/อัตราผลตอบแทนและความเสี่ยง
  • การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการส่งออก/การนำเข้า/การบริโภค
  • การศึกษาความผันผวน(Volatility)/การส่งผ่านความผันผวน (Volatility Transmission)และปัจจัยที่ส่งผลต่อความผันผวน (Factors Affecting On) ของอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate) / ราคาน้ำมัน เป็นต้น
  • การศึกษาความสัมพันธ์เชิงดุลยภาพระยะยาวและการปรับตัวระยะสั้น (Cointegration and Error Correction) ระหว่างอัตราแลกเปลี่ยนกับปริมาณการส่งออก(นำเข้า)/การเติบโตทางเศรษฐกิจกับอัตราว่างงาน (Unemployment) เป็นต้น
  • การศึกษาความเต็มใจจะจ่ายของนักท่องเที่ยวที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยว/การปรับปรุงสภาพแวดล้อม/การกำจัดของเสียและมลพิษ/การอนุรักษ์และดูแลสภาพแวดล้อม
  • ฯลฯ 
ยินดีให้การช่วยเหลือและคำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบงานวิจัย (Research Design) , การ Approach ข้อมูลทั้งฐานข้อมูลในประเทศและต่างประเทศ , การจัดเรียงและจัดการข้อมูล , การเลือกสถิติ/แบบจำลอง(Model)  และ การวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล  ตลอดจนการสรุป อภิปราย และข้อเสนอแนะที่ถูกต้อง  ครบถ้วน  เพื่อให้สอดคล้องกับสมมติฐาน / Theoretical Framework ทั้งโปรแกรม EVIEWS , SPSS , LIMDEP , AMOS และ LISREL

EVIEWS  ไม่ยากอย่างที่คิด!



สนใจใช้บริการและขอคำแนะนำ


eviewconsults@gmail.com

คุณบอส :  081-110-2133

รับทำวิจัย  รับวิเคราะห์ข้อมูล  
รับเขียนบทความวิจัยที่ใช้โปรแกรมEVIEW




รับวิเคราะห์ EVIEW  รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW  รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW   รับวิเคราะห์ EVIEW, วิเคราะห์ข้อมูล





รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
รับวิเคราะห์ EVIEWS
จ้างทำ EVIEW
จ้างทำ EVIEW
จ้างทำ EVIEW
จ้างทำ EVIEW
จ้างทำ EVIEW


ให้คำปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ , ภาคนิพนธ์,
สารนิพนธ์ , IS , Workshop, ปรึกษาการทำวิจัยการเงิน

รับวิเคราะห์ข้อมูล
รับวิเคราะห์ EVIEW , รับทำ EVIEW
รับวิเคราะห์ AMOS/LISREL